Lượt xem: 336
Song Phụng điểm sáng mô hình Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ấp
      Chi bộ ấp Phụng Sơn, xã Song Phụng, huyện Long Phú là chi bộ trong sạch, vững mạnh 05 năm liền của huyện Long Phú. Thời gian qua, đảng viên trong chi bộ đã thực hiện tốt vai trò tiên phong, gương mẫu trong thực hiện hiện các nhiệm vụ chính trị tại địa phương, nhất là góp phần xây dựng thành công xã nông thôn mới, là điển hình cho mô hình tổ chức bí thư chi bộ kiêm trưởng ấp tại huyện.
      Nhận xét về đặc điểm tiêu biểu nhất của chi bộ ấp Phụng Sơn, đồng chí Trần Hữu Thành – Phó Bí thư Đảng ủy xã Song Phụng cho biết, Chi bộ mạnh là nhờ phát huy được tính tiên phong, gương mẫu của đảng viên trong triển khai thực hiện mọi nhiệm vụ. “ Phụng Sơn là chi bộ mạnh nhất trong 04 chi bộ ấp của xã Song Phụng. Từng đảng viên luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm. Các vấn đề của địa phương đều được triển khai đến người dân, vấn đề gì người dân không hiểu thì có đảng viên phụ trách hướng dẫn, thông tin cụ thể nên người dân đồng tình, ủng hộ cao. Ví dụ, như việc thu thuế phi nông nghiệp là một nội dung khó, nhưng ấp thực hiện đạt 100%. Hay việc xóa cầu tiêu ao cá, xây dựng hố xí hợp vệ sinh là vấn đề nhiều địa phương gặp trở ngại khi xây dựng nông thôn mới thì Phụng Sơn lại làm rất tốt”, đồng chí Trần Hữu Thành nói.

      Không chỉ có tiêu chí về môi trường, mà các tiêu chí khó khác như giao thông nông thôn , bảo hiểm y tế cũng từ đây mà ấp Phụng Sơn thực hiện đạt hiệu quả. Vai trò gương mẫu, uy tín của đảng viên đã giúp cho công tác vận động nhân dân tham gia làm giao thông có nhiều thuận lợi. Qua địa bàn ấp có tuyến lộ giao thông đạt chuẩn, đó là nhờ bà con nhân dân đồng tình hiến đất, hiến hoa màu để làm đường với chiều dài trên 02 km, bà con đã đóng góp trên 01 tỷ đồng. Không chỉ dừng lại ở việc tuyên truyền, vận động suông, từng cán bộ, đảng viên còn trực tiếp cùng làm với người dân, thể hiện tính nêu gương, tâm huyết với công việc. Nhất là đảng viên hưu trí trong chi bộ rất nhiệt tình, nên đã góp phần lan tỏa hiệu quả hoạt động.

     Chú thích ảnh: Lộ nông thôn đạt chuẩn ấp Phụng Sơn (nhân dân đóng góp trên 01 tỷ đồng do chi bộ ấp vận động.

     Đồng chí Nguyễn Văn Dể - Bí thư chi bộ kiêm trưởng ấp Phụng Sơn cho biết, ấp thực hiện nghiêm tinh thần dân chủ “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân thụ hưởng”, trong các hoạt động đều lấy ý kiến của nhân dân. Ấp Phụng Sơn có thành lập tổ dân vận khéo để gần gũi, lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân, từ đó, nắm được kỳ vọng của Nhân dân, cái nào trong khả năng thì giải quyết, nếu vượt khả năng thì có đề xuất về trên để tháo gỡ. Hàng năm, tổ dân vận khéo của ấp, trong đó, bí thư chi bộ ấp làm tổ trưởng, phối hợp với Mặt trận và các đoàn thể có kế hoạch phân công thực hiện công tác vận động Nhân dân trong xây dựng nông thôn mới và thực hiện các nhiệm vụ tại địa phương. Điển hình như trong vận động thực hiện tiêu chí số 17 về môi trường, tổ dân vận khéo phối hợp với Hội phụ nữ, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể vận động các đảng viên, hội viên gương mẫu làm trước, từ đó nêu gương làm cơ sở vận động người dân, xóa trên 100 cầu tiêu ao cá, giải quyết các vấn đề khó trong xây dựng nông thôn mới.

     Đồng chí Trần Hữu Thành – Phó Bí thư Đảng ủy xã Song Phụng nhận xét : “ Người dân bây giờ rất quan tâm đến việc nêu gương của cán bộ, đảng viên. Mình vận động mà theo kiểu chỉ tay năm ngón, bỏ mặc thì không có được niềm tin của Nhân dân”. Nhận định về công tác cán bộ, hiện có 4/4 ấp của Song Phụng đều có khả năng áp dụng mô hình bí thư chi bộ kiêm trưởng ấp, sau khi tiến hành thí điểm tại Phụng Sơn. Việc áp dụng mô hình còn tùy tình hình, đặc điểm của địa phương do công tác kiêm nhiệm, đồng thời hai chức danh cũng yêu cầu về vấn đề năng lực, trình độ của người đảm nhiệm.

     Theo đánh giá của Đảng ủy xã Song Phụng, thời gian qua, mô hình kiêm nhiệm hai chức danh ở ấp Phụng Sơn đã thực hiện hiệu quả, tạo ra sự khác biệt trong cách làm việc so với trước đây. Công tác lãnh đạo giữa cấp ủy và chính quyền được diễn ra xuyên suốt, các ý tưởng trong chỉ đạo, điều hành “gặp nhau” dễ dàng hơn, tạo điều kiện thuận lợi cho tiến độ công việc được đẩy nhanh khi cơ hội đến. “Đơn cử như : Khi một mạnh thường quân muốn hỗ trợ thực hiện một công trình nào đó, mà trưởng ấp phải đợi hỏi ý kiến chi ủy, tổ chức họp lấy ý kiến thì có khi lỡ mất cơ hội. Người cán bộ kiêm nhiệm có năng lực và trách nhiệm sẽ kịp thời quyết định, giải quyết được vấn đề”, Đồng chí Trần Hữu Thành ví dụ.

                                                                                 Bài và ảnh: Sóc Ca.

TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 19
  • Hôm nay: 314
  • Trong tuần: 10 710
  • Tất cả: 1865068
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.